tâm lí  thận trọng bao trùm lại trên khắp các nhận định, tiêu điểm thông tin ngày hôm qua có lẽ là việc VNM ko thể thoái vốn ngay trong vòng 2 năm tới, riêng cá nhân người viết thấy rằng, thị trường hiện tại vẫn duy trì trạng thái tích cực, xu hướng tăng có lẽ theo mô hình sideway up.

các bài viết khác:
tổng hợp nhận định tuần các cty chứng khoán
các mã khuyến nghị và trading idea
video: warren buffet giao lưu về đầu tư
ngành hưởng lợi từ TPP và những điều cần biết


Nhận định
Khuyến nghị
BVSC
Sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý 600 điểm, áp lực bán ngày càng gia tăng khiến chỉ số chung khó tránh khỏi các phiên rung lắc.
Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ nguyên vị thế cho danh mục trung hạn nhưng xem xét chốt lời từng  phần cho danh mục trading.
BSC
Xu hướng chủ đạo của các chỉ số vẫn là tích lũy; VN-Index nhiều khả năng vẫn giằng co quanh mốc 600 trong phiên tới.
Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý, chốt lời trong phiên tăng điểm và gia tăng tỷ trọng trong các nhịp giảm điểm.
SHS
Thị trường cần tiếp tục được củng cố tại vùng giá này kết hợp với các thông tin tích cực đủ mạnh mới có thể tạo xung lực bứt phá lên các vùng giá cao mới.
Nhà đầu tư do vậy nên thận trọng với quyết định mua bán của mình. Duy trì trạng thái cổ phiếu ở mức trung bình, không mua đuổi trong các phiên bật tăng của thị trường, tiếp tục theo dõi diễn biến của dòng tiền trong các phiên sắp tới.
VCSC
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ điều chỉnh nhẹ và kiểm định các vùng hỗ trợ 595 – 598 của chỉ số VN-Index và 80.5 của chỉ số HNX-Index.
Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể thực hiện chiến lược hạ một phần tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp hồi phục mạnh về gần các vùng kháng cự trong những phiên giao dịch tới.
VNDS
Chúng tôi vẫn duy trị nhận định thị trường vẫn giữ xu hướng tăng trong ngắn hạn với mốc chinh phục tiếp theo 615-620.
Khuyến nghị hiện tại giữ tỷ trọng trong danh mục, hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng giá.

Áp lực bán ngày càng tăng
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý 600 điểm, áp lực bán ngày càng gia tăng khiến chỉ số chung khó tránh khỏi các phiên rung lắc. Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ nguyên vị thế cho danh mục trung hạn nhưng xem xét chốt lời từng  phần cho danh mục trading. Do mức độ phân hóa cao của thị trường, điểm bán sẽ khác nhau cho từng mã/nhóm ngành riêng lẻ”.   

Vẫn giằng co quanh mốc 600
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

“Phiên giao dịch hôm nay là phiên kiểm định lại tâm lý thị trường. Xu hướng chủ đạo của các chỉ số vẫn là tích lũy; VN-Index nhiều khả năng vẫn giằng co quanh mốc 600 trong phiên tới. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý, chốt lời trong phiên tăng điểm và gia tăng tỷ trọng trong các nhịp giảm điểm”.  

Không mua đuổi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

“Sau hai phiên bật tăng kỹ thuật cuối tuần trước, thị trường đã trở về trạng thái cân bằng hơn sau phiên điều chỉnh đầu tuần. Hiệu ứng thông tin kết quả kinh doanh quý 3 không đủ mạnh để duy trì xung lực của lực cầu. Tâm lý nhà đầu tư cũng có phần thận trọng hơn sau quyết định điều chỉnh giảm lãi suất của Trung Quốc và phiên họp về quyết định tăng lãi suất của FED sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/10 tới đây. 

Nhà đầu tư do vậy nên thận trọng với quyết định mua bán của mình. Duy trì trạng thái cổ phiếu ở mức trung bình, không mua đuổi trong các phiên bật tăng của thị trường, tiếp tục theo dõi diễn biến của dòng tiền trong các phiên sắp tới”.

Sẽ điều chỉnh nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ điều chỉnh nhẹ và kiểm định các vùng hỗ trợ 595 - 598 của chỉ số VN-Index và 80.5 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, theo hệ thống các chỉ báo xung lượng ngắn hạn và chỉ báo tâm lý, chúng tôi đánh giá hai chỉ số chưa thể vượt được các vùng kháng cự 610 - 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh trong phiên.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 587.27 của chỉ số VN-Index và 79.93 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế mua mới hoặc mua đuổi giá ở các nhịp tăng mạnh. 

Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể thực hiện chiến lược hạ một phần tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp hồi phục mạnh về gần các vùng kháng cự trong những phiên giao dịch tới”.

Vẫn giữ hướng tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect - VNDS)
“Sau khi có một phiên bứt phá 6.66 điểm VN-Index đã có diễn biến điểu chỉnh trong phiên ATC ngày hôm nay. Có thể lí giải sau khi chỉ số tăng mạnh trong phiên thứ 6 với khối lượng giao dịch chưa đủ thuyết phục và tiệm cận vùng kháng cự 615-620, lực chốt lời ngắn hạn tại khu vực này đã gia tăng.

Mặc dù chỉ số giảm 3 điểm về 598 điểm, nhưng khoảng trống giá được tạo ra bởi 2 phiên giao dịch cuối tuần trước chưa được lấp nên phiên giao dịch tiếp theo khả năng cao chỉ số sẽ quay lại kiểm định vùng 595-597.

Chúng tôi vẫn duy trị nhận định thị trường vẫn giữ xu hướng tăng trong ngắn hạn với mốc chinh phục tiếp theo 615-620. Khuyến nghị hiện tại giữ tỷ trọng trong danh mục, hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng giá”.