nhận định chung là canh mua thêm nhịp điều chỉnh, 1 số cty khác phím cân nhắc chốt lời trong đó những khuyến nghị trước ko thấy phím mua mới, tt tăng đột ngột dòng tiền lan rộng qua các trụ lớn trên sàn, từ hưởng lợi TTP dịch chuyển qua BDS và dầu khí. quan điểm cá nhân thì phiên nay và mai côn nhắc chốt lời hàng mang tính thị trường là hợp lí.




Nhận định
Khuyến nghị
BVSC
Sau khi vượt mốc 585 điểm trong phiên hôm nay, chỉ số VN-Index có thể sẽ có sự điều chỉnh giảm trở lại, sau đó kiểm tra lại mốc điểm trên một lần nữa.
Nhà đầu tư có thể tranh thủ các phiên thị trường trùng xuống để gia tăng tỷ trọng lên mức trung bình và chờ tín hiệu VN-Index xác nhận vượt đỉnh ngắn hạn để gia tăng tỷ trọng lên mức cao.
BSC
Trong phiên tới, đà tăng của thị trường có thể được tiếp diễn.
Nhà đầu tư đang giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh các nhịp tăng để chốt lời từng phần, đồng thời không vội vàng mua đuổi giá cao.
SHS
Phiên ngày 8/10 cũng là thời điểm T+3 đối với lượng cổ phiếu đã mua vào trong ngày 6/10 vừa qua. Rung lắc do vậy có thể sẽ xuất hiện trở lại.

VCSC
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng về các mức kháng cự gần nhất là mức 600 của chỉ số VN-Index và 81.5 của chỉ số HNX-Index.
Chúng tôi vẫn giữ quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.
VDSC
Hai chỉ số đều phát tín hiệu tích cực cả về điểm số và thanh khoản. Xu hướng tăng đang dần được xác nhận một cách khá chắc chắn.
Nhà đầu tư có thể tăng cường giải ngân, nhất là trong các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường.
VNDS
Hiện chúng tôi duy trì nhận định lạc quan cho xu hướng sắp tới của thị trường.
Tuy nhiên, phiên giao dịch tiếp theo sẽ là một phiên quan trọng với xu hướng của chỉ số, nếu diễn biến thuận lợi chỉ số điều chỉnh nhẹ, thanh khoản cao nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Kỳ vọng mốc 620 

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Sau khi vượt mốc 585 điểm trong phiên hôm nay, chỉ số VN-Index có thể sẽ có sự điều chỉnh giảm trở lại, sau đó kiểm tra lại mốc điểm trên một lần nữa. Nhà đầu tư có thể tranh thủ các phiên thị trường trùng xuống để gia tăng tỷ trọng lên mức trung bình và chờ tín hiệu VN-Index xác nhận vượt đỉnh ngắn hạn để gia tăng tỷ trọng lên mức cao. Đích đến tiếp theo được kỳ vọng ở mốc 620 điểm”.   

Canh nhịp tăng để chốt lời

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

“Các quỹ ETF có thể gia tăng hoạt động mua ròng trong các phiên tới nhờ trạng thái premium hiện tại. Bên cạnh đó, sự tăng giá của nhóm cổ phiếu bảo hiểm và hiệu ứng tích cực từ cổ phiếu MBB có thể tiếp tục hỗ trợ tâm lý thị trường. Trong phiên tới, đà tăng của thị trường có thể được tiếp diễn.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm đầu tư như trước đây. Theo đó, nhà đầu tư đang giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh các nhịp tăng để chốt lời từng phần, đồng thời không vội vàng mua đuổi giá cao”.  

Sẽ rung lắc

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

“Dòng tiền vẫn tiếp tục đổ vào thị trường rất mạnh, tập trung mạnh vào nhóm các mã Bluechips cộng hướng với những diễn biến tích cực từ dòng vốn khối khoại giúp VN-Index bật tăng mạnh trở lại chỉ sau 1 phiên điều chỉnh nhẹ. Xung lực tăng điểm trong thời điểm hiện tại là rất mạnh. 

Tuy vậy, thị trường sẽ tiếp tục gặp thử thách do VN-Index đang "test" lại vùng cản 585 - 590 điểm. Phiên ngày 8/10 cũng là thời điểm T+3 đối với lượng cổ phiếu đã mua vào trong ngày 6/10 vừa qua. Rung lắc do vậy có thể sẽ xuất hiện trở lại”.

Tiếp tục xu hướng tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng về các mức kháng cự gần nhất là mức 600 của chỉ số VN-Index và 81.5 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, theo hệ thống các chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi đánh giá mức độ rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và đồ thị giá của hai chỉ số vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh cả về điểm số và khối lượng theo chiều hướng tích cực.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 569,23 của chỉ số VN-Index và 78,11 của chỉ số HNX-Index. 

Do đó, chúng tôi vẫn giữ quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới”.

Tăng là khá chắc chắn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

“Hai chỉ số đều phát tín hiệu tích cực cả về điểm số và thanh khoản. Xu hướng tăng đang dần được xác nhận một cách khá chắc chắn. Nhà đầu tư có thể tăng cường giải ngân, nhất là trong các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường”.

Lạc quan cho xu hướng sắp tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect - VNDS)

“Sau khi có phiên giao dịch hưng phấn được hỗ trợ bởi thông tin TPP, thị trường hôm nay đối mặt với phiên điều chỉnh kỹ thuật sau khi chỉ số đã vượt qua đường trung bình 200 phiên - MA200. Để có thể xác lập được xu hướng tăng tiếp theo, chỉ số cần quay trở lại kiểm định lại MA200 tại vùng 574 điểm, cũng như thanh khoản tiếp tục duy trì ở nên cao như trong 2 phiên gần đây.

Hiện chúng tôi duy trì nhận định lạc quan cho xu hướng sắp tới của thị trường. Tuy nhiên, phiên giao dịch tiếp theo sẽ là một phiên quan trọng với xu hướng của chỉ số, nếu diễn biến thuận lợi chỉ số điều chỉnh nhẹ, thanh khoản cao nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.


source: vneconomy