các cty ck đang đều trông chờ nhịp điều chỉnh của giá,Dòng tiền có dấu hiệu suy yếu, vốn nội thuần giảm 18% còn 2.133 tỷ. Lượng vốn này vẫn đủ tốt trong tình trạng hiện tại. Còn hơi sớm để khẳng định dòng vốn có thu hẹp lại hay không, hay chỉ đơn giản là chờ cơ hội để cơ cấu danh mục và tìm kiếm nơi lưu chuyển dòng tiền.

THAM KHẢO DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ
TỔNG HỢP CÁC MÃ DC HƯỞNG LỢI TỪ TPP
REPORT VCSC VỀ TPP VÀ CÁC CP DC HƯỞNG LỢI (tài liệu nội bộ)




Nhận định
Khuyến nghị
BVSC
Áp lực bán tăng dần sẽ khiến thị trường có một vài phiên rung lắc trong ngắn hạn.
Nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các nhịp rung, lắc này để gia tăng tỷ trọng lên mức trên trung bình.
BSC
Nhiều khả năng, nhịp điều chỉnh ngắn hạn sẽ sớm diễn ra tại vùng 595 điểm do áp lực chốt lời. Tuy vậy, nếu khối ngoại vẫn tiếp tục mua vào, thị trường được kỳ vọng vẫn sẽ tiếp tục tăng điểm sau đó.
Nhà đầu tư tiếp tục chốt lãi dần tại các phiên tăng điểm và canh mua tại nhịp giảm, đồng thời không vội vàng mua đuổi giá cao.
IVS
Điều đáng quan ngại là nếu như khối ngoại bán ròng, hay thanh khoản tiếp tục thấp đi có thể khiến nhà đầu tư quay sang bán mạnh hơn. Và khi đó nhân tố cổ phiếu lớn (nhóm LargeCap) sẽ đẩy chỉ số giảm sâu hơn.

SHS
Chúng tôi cho rằng lực cầu (của cả khối ngoại và khối nội) sẽ tiếp tục được duy trì trong các phiên sắp tới với tiêu điểm tập trung vào nhóm các mã Bluechips hàng đầu và nhóm các mã được hỗ trợ từ thông tin kết quả kinh doanh quý 3 hé lộ.
Nhà đầu tư nên tận dụng các phiên rung lắc để tăng tỷ trọng các mã này trong danh mục.
VCSC
Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ hoặc rung lắc trong phiên, nhưng chúng tôi đánh giá hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng ngắn hạn tiến về vùng giá 610 - 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index trong vài phiên tới.
Các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.
VNDS
Giai đoạn hiện tại chúng tôi nghiêng về kịch bản thị trường phân hóa mạnh, cơ hội lợi nhuận sẽ ưu tiên với một số cổ phiếu thay vì diện rộng.
Hành động hiện tại chúng tôi không mua đuổi theo thị trường, sẽ xem xét giải ngân trong phiên chỉnh.

Áp lực bán sẽ tăng 

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Áp lực bán tăng dần sẽ khiến thị trường có một vài phiên rung lắc trong ngắn hạn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các nhịp rung, lắc này để gia tăng tỷ trọng lên mức trên trung bình. Các mã ngành nên được ưu tiên trong nhịp này là các doanh nghiệp có triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 khả quan do được hưởng lợi từ giá nguyên liệu đầu vào giảm như vận tải nội địa, cáp đồng, cao su chế biến…”.   

Có thể tin vào đà tăng của thị trường

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)
“Khối ngoại đang trở lại, và nhà đầu tư có thể tin tưởng vào đà tăng của thị trường, ít nhất là trong ngắn hạn. Nhiều khả năng, nhịp điều chỉnh ngắn hạn sẽ sớm diễn ra tại vùng 595 điểm do áp lực chốt lời. 

Tuy vậy, nếu khối ngoại vẫn tiếp tục mua vào, thị trường được kỳ vọng vẫn sẽ tiếp tục tăng điểm sau đó. Nhà đầu tư tiếp tục chốt lãi dần tại các phiên tăng điểm và canh mua tại nhịp giảm, đồng thời không vội vàng mua đuổi giá cao”.  

Khó duy trì sự tích cực

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)
“Thị trường tiếp tục tăng điểm nhờ sức mạnh từ dòng tiền khối ngoại và nhóm cổ phiếu lớn và nhà đầu tư có thể cảm nhận rõ được 2 vấn đề này. Tác động này có lẽ khiến nhà đầu tư nội có phần lo ngại, dòng tiền đã không quay lại trên diện rộng như trước khiến thanh khoản sụt giảm. 3 nhân tố là thanh khoản, khối ngoại và LargeCap sẽ khiến cho thị trường sẽ khó duy trì sự tích cực trong thời gian tới. 

Do đó, nhiều nhà đầu tư đã tận dụng lợi thế từ thông tin và lực đẩy này gia tăng chốt lời và chúng tôi nghĩ đó không phải là ý tưởng tồi trong bối cảnh kiểu này. Điều đáng quan ngại là nếu như khối ngoại bán ròng, hay thanh khoản tiếp tục thấp đi có thể khiến nhà đầu tư quay sang bán mạnh hơn. Và khi đó nhân tố cổ phiếu lớn (nhóm LargeCap) sẽ đẩy chỉ số giảm sâu hơn”.

Đà tăng đã quay lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

“Sau phiên điều chỉnh cuối tuần trước, dòng tiền vẫn tiếp tục đổ vào thị trường trên diện rộng bổ xung sức cầu mới đảm bảo cho đà tăng tiếp tục được duy trì. Tâm lý ổn định của nhà đầu tư sẽ giúp việc thích nghi với mặt bằng giá mới nhanh chóng hơn đẩy VN-Index nhanh chóng tiếp cận lại mốc 600 điểm. 

Rung lắc tại vùng giá này có thể sẽ xảy ra, nhưng nếu dòng tiến tiếp tục duy trì tích cực thì các phiên rung lắc sẽ là cơ hội tốt cho nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục. 

Chúng tôi cho rằng lực cầu (của cả khối ngoại và khối nội) sẽ tiếp tục được duy trì trong các phiên sắp tới với tiêu điểm tập trung vào nhóm các mã Bluechips hàng đầu và nhóm các mã được hỗ trợ từ thông tin kết quả kinh doanh quý 3 hé lộ. Nhà đầu tư nên tận dụng các phiên rung lắc để tăng tỷ trọng các mã này trong danh mục”.

Sẽ điều chỉnh nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ hoặc rung lắc trong phiên, nhưng chúng tôi đánh giá hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng ngắn hạn tiến về vùng giá 610 - 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index trong vài phiên tới. Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo xung lượng ngắn hạn, chúng tôi đánh giá mức độ rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán ra ở các nhịp điều chỉnh.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 575,97 của chỉ số VN-Index và 78,41 của chỉ số HNX-Index. 

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới”.

Xem xét giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect - VNDS)
“Theo thống kế hiệu quả T+3 chúng tôi thấy, nếu cổ phiếu về hôm nay thì 57,34% là có lãi, trong khi số lỗ là 41,28%. Như vậy trạng thái thị trường cho thấy cơ hội lỗ, lãi khi lựa chọn cổ phiếu là khá cân bằng.

Diễn biến thị trường trong phiên giao dịch ngày hôm nay lạc quan hơn chúng tôi kì vọng, nhưng chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm cần có một nhịp chỉnh nhẹ trước khi chỉ số chinh phục mốc 610-615. 

Giai đoạn hiện tại chúng tôi nghiêng về kịch bản thị trường phân hóa mạnh, cơ hội lợi nhuận sẽ ưu tiên với một số cổ phiếu thay vì diện rộng. Hành động hiện tại chúng tôi không mua đuổi theo thị trường, sẽ xem xét giải ngân trong phiên chỉnh”.

source vneconomy