TỔNG HỢP NHẬN ĐỊNH VÀ BÁO CÁO KHUYẾN NGHỊ
==============================================
Quan điểm phòng thủ thấy rõ trong mọi báo cáo thị trường, có lẽ vì vậy, Index sẽ chưa biến động gì bất ngờ. Tuy nhiên, quan điểm cá nhân vẫn duy trì như trước đây, sau mùa báo cáo quý là 1 đến 2 tuần rơi vào khoảng lặng của thông tin, khả năng rất cao giá sẽ tạo "một mặt bằng giá phù hợp hơn hiện nay".
==============================================

1. Thị trường thế giới đang có một số biến động lớn: vàng và dần đang rơi sắp thủng cả đáy cũ, biến động downtrend của chứng khoán Mỹ (nguyên nhân do những đồn đoán của thị trường thế giới về quyết định lãi suất ngày 15/16 tháng 12 này) (xem thêm chart) nói riêng về vấn đề lãi suất, nó là một biến động rất lớn của chứng khoán thế giới, trong khi mỹ đã cố gắng duy trì lãi suất gần bằng 0 trong suốt 5 năm qua.

2. Kimeng ra báo cáo khuyến nghị mua CMG, khi công ty đã vượt qua được thời gian lỗ lũy kế, lợi nhuận bắt đầu được ghi nhận. Ngoài ra CMG nằm trong nhóm ngành sẽ hưởng lợi từ việc giảm lãi suất của Fed sắp tới

3. NSI khuyến nghị mua HUT. Với quan điểm HLD(cty con) đang bi ̣thi ̣trường điṇh giá thấp hơn so với các doanh nghiêp̣ khác trong ngành . Hiêṇ taị HLD đang giao dic̣h vớ i mức P /E chỉ 4.1 trong khi mức P/E chung của ngành đang là 8, EPS 2015 dự phóng 4.5, quan điểm chủ quan của NSI kì vọng vào doanh số bán hàng của HUT trong 2015 này. (có tin không chính thức trên thị trường 51% cổ phần của HLD đang được HUT tìm cách thoái vốn)

4. NNC khuyến nghị theo dõi, ngoài những lợi thế kinh doanh của NNC được báo chí PRthời gian gần đây, NNC đang có một rủi ro là: rủi ro giấy phép khai thác đá. Mỏ đá Núi Nhỏ hiện không thể mở rộng thêm mà chỉ có thể khai thác xuống sâu. Bên cạnh đó, mỏ đá cũng có yêu cầu dừng khai thác trong năm 2015. Trước đó, vào tháng 6/2014 NNC đã xin gia hạn được khai thác đến hết ngày 31/12/2015. (NNC còn có một số chi tiết nội bộ không thể viết trên blog)

5. MSI khuyến nghị mua DHC (chuyên làm về giấy kraft), trước triển vọng kinh doanh thuận lợi.

6. NSI khuyến nghị mua S55 với quan điểm "chỉ số tài chính đẹp" với book value gần 50.000đ/cp, giá trên sàn 35.000đ/cp.... Quan điểm cá nhân thì S55 phù hợp với kế hoạch đánh phù thủ hơn, vẫn có những điểm hấp dẫn trong nội tại, cân nhắc "độ rủi ro của thị trường để giải ngân".