TỔNG HỢP NHẬN ĐỊNH VÀ BÁO CÁO KHUYẾN NGHỊ
==============================================
view qua các báo cáo của các công ty chứng khoán, nhận thấy một số quan điểm cảnh báo rủi ro ngắn hạn. chứng khoán trong nước đang phân kì với chứng khoán trong nước, và các chỉ số vốn được quan tâm như giá dầu. kì review ETF sắp đến với các đồn đoán về CII và NT2
==============================================
1. SSI duy trì khuyến nghị nắm giữ với cổ phiếu GAS, với triển vọng ổn định trong KQKD quý 3. Tuy nhiên, cũng chưa rõ SSI khuyến nghị giữ GAS với quan điểm gì, nhưng áp lực đầu vào đối với GAS (nếu PVN không có những biện pháp hỗ trợ) không hề nhỏ.

2. update một mã mới lên sàn: DAT (cty con của IDI) mảng lợi thế của DAT làm về dầu ăn Ranee, chiết suất từ dầu mỡ cá tra (hiện nay ở Việt Nam rất hiếm doanh nghiệp làm được, ít cạnh tranh về sản phẩm dầu cá). lĩnh vực mới hơi phiêu lưu, do lĩnh vực dầu ăn trong nước thì vocarimex chiếm tới 70% thị phần, và thói quen tiêu thụ dầu cá của nội địa chưa cao. Cá nhân thì thấy không có gì hấp dẫn (chi tiết)

3. update KSB báo cáo VCSC không khuyến nghị mua bán, nhưng đánh giá khá tích cực (chỉ làm thuần về khai thác và buôn bán đá xây dựng, không có đầu tư ngoài ngành, vay nợ ít). như có khuyến nghị trước đây với NNCKSB, nếu xem về chỉ số, ở ngay cả giá hiện tại,  KSB hấp dẫn với mức EPS 6.000/ giá trên sàn 35.000đ/cp( xem về chỉ số thì NNC cũng tương tự). tuy nhiên về triển vọng ngành có một số vấn đề về "chất lượng mỏ"(tùy vào kiếm trúc lại sửa dụng các loại đá có cường độ chịu lực khác nhau), rủi ro giấy phép khai thác cuối 2015 này, và một số vấn đề khác. (chi tiết)